Cách nấu yến sào theo 3 món bổ dưỡng nhất

tổ yến sào là thực phẩm quý nếu bạn đủ hiểu biết để chọn đúng tổ yến sào chất lượng thì bạn đã thành công 1 nữa, còn lại là cách nấu chưng tổ yến đúng cách, thông tin sau đây đưa ra cho bạn ba gợi ý về 3 món ăn dinh dưỡng từ yến sào giúp cuộc sống của bạn dễ đàng hơn 🙂

1.Yến sào hầm thuốc bắc:

tổ yến sào tiềm thuốc bắc hinest
Yến sào hầm thuốc bắc-nguồn HiNest

Yến sào hầm thuốc bắc: Yến sào là nguồn thực phẩm có thành phần đa lượng, vi lượng cũng như axit amin rất cao và quý giá. Bởi lẽ đó, yến sào thường được ưa chuộng làm quà trong cuộc sống, công việc. Với nhiều mức giá khác nhau, yến sào hiện nay rất đa dạng từ màu sắc đến hình dáng và kích thước. Bên cạnh yến chưng, yến sào còn được chế biến thành các món ăn khác nhau để tăng thêm sự đa dạng về khẩu vị. Vậy nhưng để từ sơ chế tới thực hiện để tạo ra thành phẩm, người chế biến còn cần nắm giữ những bí kíp tuyệt đỉnh để không ai có thể cưỡng lại được tay nghề của bạn. Hãy cũng tìm hiểu công thức 3 cách nấu yến sào ngon không cưỡng nổi này nhé.

Với nguyên liệu chính bao gồm hạt sen, long nhãn, táo đỏ, món yến sào hầm thuốc bắc là phương thuốc hữu hiệu để thanh nhiệt giải độc tiêu trừ mụn nhọt, nóng gan, giúp an thần và hạ đường huyết cực kỳ hiệu quả. Sau khi làm sạch, ngâm tổ yến chừng 30 phút đến 1 tiếng theo phân loại yến sào sử dụng. Sau đó, chưng cách thủy tùy vào thời gian của từng loại yến, từ 30 phút đến 1 tiếng. Tiếp  theo, dùng 100gr hạt sen tách vỏ, 50gr táo đỏ, 20gr long nhãn rửa sạch, sơ chế. Chúng ta nên ninh nhừ hạt sen trước để mềm và bùi, rồi tiếp tục cho long nhãn, táo đỏ vào đến khi nở đều. Vặn lửa nhỏ và rắc thêm hạt chia nếu muốn. Cuối cùng, hãy cho phần yến chưng vào, thêm chút đường và đun chừng 10 phút trước khi để nguội và sử dụng.

2.    Cháo yến

cháo yến hinest, tổ yên sào uy tín chất lượng nhất tại tp hcm
cháo yến kết hợp với nấm, thích hợp với người ăn chay

Thông thường khi nhắc đến cách nấu yến sào thì hầu hết mọi người sẽ nghĩ đến chưng yến. Thế nhưng cháo yến sào cũng là một món ngon dễ chế biến và hợp khẩu vị nhiều người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Sau khi sơ chế và chưng yến sào như thường lệ, chúng ta tiếp tục rang gạo. Việc rang gạo sẽ khiến cho cháo có mùi vị thơm ngon hơn. Lưu ý rang trên chảo, đảo tay đều trên lửa nhỏ và để ý kẻo bị khét nhé. Tiếp sau đó, phi tỏi thơm và xào 100 gr thịt xay nhuyễn cho đến khi chín vàng thơm lừng thì cho vào cháo, nêm nếm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng, đem yến sào bỏ vào cháo và tiếp tục chưng yến sào thêm 30 phút để chín đều trước khi thưởng thức.

3.    Súp yến nấu gà

cách chế biến yến sào tốt nhất hinest
cách chế biến yến sào cho bé tốt nhất

Nếu như bạn vừa muốn thưởng thức những sợi yến dai sật giòn giòn hòa vào nước dùng đậm vị cùng với những miếng gà mềm thơm lừng, thì súp yến sào nấu gà là cách nấu yến sào độc đáo không thể bỏ qua. Trước tiên hãy ninh xương ga thật kỹ để tạo được vị ngọt đậm đà cho nước dùng. Có thể sử dụng thêm chút gừng để khử đi mùi tanh của gà. Cho yến sào đã chưng cách thủy vào và đun thêm một chút cho nước súp sánh quện. Hãy yên tâm vì vị gà đậm đà nhưng không thể lấn át được vị thanh thanh của yến sào.

Yến sào là món cao lương mĩ vị đứng trong hàng bát trân – 8 món bổ dưỡng bậc nhất dành cho vua chúa ngày xưa. Hàm lượng protein dồi dào và dễ hấp thụ trong yến sào vô cùng cần thiết cho thể trạng của tất cả các đối tượng. Bên cạnh đó, các axit amin quý hiếm trong yến còn giúp đẹp da, căng da, chống lại quá trình lão hóa, kiểm soát được các gốc tự do gây ung thư. Hơn nữa, yến sào còn hỗ trợ phục hồi mô cơ tế bào, tăng cường chức năng cơ quan nội tạng, phục hồi hư tổn và điều hòa kiểm soát lưu thông khí huyết cho người sử dụng.  Với 3 cách nấu yến sào thơm ngon bổ dưỡng, món yến chưng sẽ không còn nhàm chán nữa mà sẽ tăng thêm mùi vị để phù hợp cho các bữa ăn trong gia đình. Còn chần chừ gì nữa mà không thử áp dụng ngay lập tức cho những người thân yêu chúng ta phải không nào, vô cùng healthy và balance nhé!

Dinh Dưỡng Yến Sào, Uncategorized - Tags: , ,